GMT +7
Indonesian Odds

Tụt hạng liên tục trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước vòng loại 3 Asian Cup

Thua đậm Nga 0-3, Đội tuyển Việt Nam không chỉ tụt hạng trên BXH FIFA mà còn đối mặt với nguy cơ rất lớn ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027.

ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước vòng loại 3 Asian Cup

Sau thất bại trước tuyển Nga trong khuôn khổ FIFA Days vào tối 5/9, đội tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức lớn trong cuộc đua giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2027. Thất bại 0-3 này không chỉ là một cú sốc về mặt tỉ số, mà còn ảnh hưởng nặng nề đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, từ đó gây ra nguy cơ lớn trong việc duy trì vị trí của mình ở nhóm hạt giống số 1 cho vòng loại.

ĐT Việt Nam trước nguy cơ gặp khó ở vòng loại 3 Asian Cup
ĐT Việt Nam trước nguy cơ gặp khó ở vòng loại 3 Asian Cup

Đội tuyển Nga hiện đang xếp hạng 33 thế giới, và dù kết quả không gây nhiều bất ngờ, thì lỗi cá nhân từ thủ môn Văn Lâm cũng đã khiến ĐT Việt Nam nhận thêm một bàn thua không đáng có. Trận thua này dẫn đến việc đội bóng của HLV Kim Sang Sik bị trừ 2,14 điểm, khiến đội tụt xuống hạng 116 thế giới. Trong khi đó, tuyển Lebanon, sau khi đánh bại Tajikistan với tỉ số 1-0 tại Merdeka Cup, đã vươn lên xếp hạng 113, đẩy Việt Nam vào tình thế nguy hiểm.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 5 trong nhóm 6 đội hạt giống hàng đầu trước lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027. Với việc chỉ còn xếp trên ĐT Ấn Độ – hiện đứng thứ 125 thế giới – nguy cơ tụt khỏi nhóm hạt giống số 1 là rất rõ ràng nếu thầy trò HLV Kim Sang Sik tiếp tục nhận thất bại và bị trừ điểm trong các trận giao hữu tới. Điều này có thể đẩy đội bóng vào tình huống khó khăn hơn, khi chỉ có đội đứng đầu mỗi bảng mới chắc suất vào vòng chung kết Asian Cup 2027.

Tuy nhiên, cơ hội để ĐT Việt Nam cải thiện điểm số vẫn còn. Đội tuyển vẫn còn ba trận đấu FIFA Days quan trọng trong tháng 9 và 10 sắp tới, gặp Thái Lan (10/9), Ấn Độ và Lebanon. Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp đội bóng áo đỏ có thêm 5,48 điểm, trong khi một kết quả hòa cũng sẽ đem lại 0,48 điểm. Tuy nhiên, nếu thất bại, ĐT Việt Nam có thể bị trừ thêm 4,52 điểm, khiến tình thế càng trở nên khó khăn hơn.

Thành tích tệ hại gần đây là những lý do chính
Thành tích tệ hại gần đây là những lý do chính

Lịch bốc thăm vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027 vẫn chưa được AFC công bố, nhưng các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2025. Trước mắt, ngoài ba trận đấu FIFA Days, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội cải thiện vị trí của mình tại giải AFF Cup 2024. Đây sẽ là những bước ngoặt quan trọng, quyết định số phận của đội tuyển trong cuộc đua tới vòng chung kết Asian Cup 2027.

Theo dõi kq bongdalu mỗi ngày để có cơ hội nhận về phần thưởng siêu giá trị.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfox.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2