GMT +7
Indonesian Odds

FIFA tiếp tục đánh tụt bậc Việt Nam trên bảng xếp hạng

Thứ hạng FIFA tụt dốc, ĐT Việt Nam đối mặt nhiều thách thức trong hành trình chinh phục World Cup 2026.

Kết thúc tháng 6 đầy thất vọng của ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua tháng 6 đầy biến động với 2 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026. Sau chiến thắng trước Philippines, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã phải nhận thất bại trước Iraq trên sân khách.

Theo cập nhật mới nhất từ FIFA, ĐT Việt Nam hiện xếp hạng 116 thế giới, tụt 1 bậc so với tháng trước. Đây là thứ hạng thấp nhất của "Những chiến binh sao vàng" kể từ tháng 11/2017. Mặc dù được cộng điểm sau chiến thắng trước Philippines, Việt Nam vẫn bị trừ điểm do kết quả thua Iraq, đồng thời chịu ảnh hưởng bởi thành tích của các đội tuyển khác trong khu vực.

ĐT Việt Nam sẽ có thứ hạng FIFA thấp nhất kể từ tháng 11/2017 đến nay
ĐT Việt Nam sẽ có thứ hạng FIFA thấp nhất kể từ tháng 11/2017 đến nay

Việc tụt hạng FIFA ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí hạt giống của ĐT Việt Nam trong các giải đấu thuộc hệ thống FIFA. Điều này có thể khiến Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi bốc thăm chia bảng hoặc đá vòng loại.

Mặc dù tụt hạng, ĐT Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, ở cấp châu lục, Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 20, xếp sau các quốc gia như Kyrgyzstan, Uzbekistan và Oman.

Hiện tại, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã trở về CLB chủ quản để tập luyện và thi đấu tại V-League. Mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Kim Sang Sik trong năm nay sẽ là bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9, 10 và 11 để thi đấu giao hữu quốc tế trong các dịp FIFA Days, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024, giải đấu khởi tranh từ ngày 23/11.

Nỗ lực thi đấu của ĐT Việt Nam để có lời chia tay đẹp với Vòng loại World Cup 2026
Nỗ lực thi đấu của ĐT Việt Nam để có lời chia tay đẹp với Vòng loại World Cup 2026

Tháng 6 vừa qua là tháng thi đấu đầy thất vọng với ĐT Việt Nam. Việc tụt hạng FIFA khiến "Những chiến binh sao vàng" đối mặt nhiều thách thức trong hành trình chinh phục World Cup 2026. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm, hy vọng thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ sớm lấy lại phong độ và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

bongdalu chọn phiên bản tỷ lệ kèo chứa những phần thưởng cao nhất gửi tặng người hâm mộ.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfox.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2