GMT +7
Indonesian Odds

ĐT Thái Lan thay máu cho AFF Cup: Tạm biệt Theerathon, Dangda

Sau khi không thể vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan sẽ tập trung vào việc trẻ hóa đội hình hướng đến AFF Cup 2024, giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Chuyển giao thế hệ của người Thái.

HLV trưởng Masatada Ishii khẳng định: "Tôi đã có ý tưởng phát triển một thế hệ trẻ hơn. Đó là thời điểm chuyển sang một kỷ nguyên mới." Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc chuyển giao cần diễn ra từ từ và thận trọng: "Nhiều tuyển thủ cốt cán có lẽ sẽ không đột nhiên rời khỏi đội. Nguyên tắc trong việc lựa chọn cầu thủ của tôi chưa bao giờ là nhìn vào tuổi tác. Tôi sẽ xem xét phong độ thi đấu của mỗi người trong khoảng thời gian đó nhiều hơn."

ĐT Thái Lan sẽ hướng tới việc chuyển giao thế hệ, trẻ hóa lực lượng
ĐT Thái Lan sẽ hướng tới việc chuyển giao thế hệ, trẻ hóa lực lượng

Hiện tại, ĐT Thái Lan có nhiều ngôi sao đã bước sang tuổi 30 như Theerathon Bunmathan (34 tuổi), Dangda (36 tuổi), Sarach Yooyen (32 tuổi), Pansa Hemviboon (33 tuổi), Chanathip (30 tuổi) và Pokklaw Anan (33 tuổi). Đây là những trụ cột nhiều khả năng HLV Ishii sẽ có kế hoạch thay thế dần dần.

Bản thân Theerathon Bunmathan cũng cho biết: "Tôi nghĩ mình đã già, đã đi một chặng đường dài và tham dự nhiều giải đấu. Tôi không nghĩ mình sẽ tiếp tục thi đấu ở AFF Cup 2024 vì cần nhường chỗ cho các bạn trẻ tiến lên. Bóng đá Thái Lan có những cầu thủ trẻ xuất sắc hơn để thay thế chúng tôi”.

Bên cạnh việc trẻ hóa đội hình, HLV Ishii cũng đề cập đến vấn đề thời gian tập trung cho ĐT Thái Lan: "Việc có thời gian tập trung ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan. Nếu có thời gian lâu hơn sẽ tốt cho đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, việc phân bổ thời gian cho đội tuyển quốc gia là tùy thuộc vào LĐBĐ Thái Lan, Công ty TNHH Thai League. Cá nhân tôi sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận hoặc đề xuất."

Tại AFF Cup 2024, ĐT Thái Lan nằm chung bảng A với Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor Leste hoặc Brunei. Với tham vọng chinh phục chức vô địch lần thứ 8, "Voi chiến" hứa hẹn sẽ trình làng một đội hình trẻ trung, năng động và đầy khát khao.

Tìm hiểu bongdalive để không bỏ lỡ những trận bóng hay tỷ lệ  thưởng cao mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfox.tv cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2